Shear facebook Shear facebook Share on Twitter

Du Lịch Việt Phủ Thành Chương Sóc Sơn

Du Lịch Việt Phủ Thành Chương Sóc Sơn, Thông tin du lịch việt phủ Thành chương

 Xin giới thiệu với quý khách một địa điểm du lịch tại khu vực Sóc Sơn mà quý khách không nên bỏ qua khi đến với Hà Nội.

Việt Phủ Thành Chương cách hà nội 30km về phía thăng long nội bài "việt phủ thành Chương" nơi bảo tồn văn hoa văn hóa việt.

Chỉ cách Hà Nội 30 km, nhưng "Việt phủ Thành Chương" như một thế giới trái ngược với thủ đô đầy xe cộ, bụi và xăng xe cùng những ồn ào náo nhiệt. Đến nơi đây, bạn sẽ hoà mình với thiên nhiên, trong khung cảnh yên bình cùng những di sản văn hoá người Việt. Những nét đơn sơ mộc mạc từ cánh cổng làng, mái nhà, cây cầu đá, rồi tới những vật dụng thô sơ: cái thủng, mùng, giần sàng, cái nơm úp cá... sao mà thấy bình dị, thân thương đến thế, thấy lòng mình thanh thản và bình yên.



Chúng ta như trút hẳn những lo toan, mệt mỏi, những ồn ã khi bước qua cánh cổng của "Việt phủ Thành Chương". Những cây cổ thụ hàng năm tuổi vươn mình rợp bóng mát khiến không khí thoáng đãng, đi dọc con đường thấy những chú chó đá, tượng đá đủ loại khiến người ta như lạc về quá khứ trong không gian văn hoá thấm đẫm tinh thần Việt xưa.



Những công trình kiến trúc cổ là những dấu ấn tại Việt Phủ Thành Chương. Những ngôi nhà cổ, bộ bàn ghế trường kỷ, từ trong nhà nhìn ra ngoài cây cỏ trong vườn, hồ nước tí tách, các đồ gốm sứ, chiếc chõng tre cổ được đặt bên hiên nhà ba gian được sắp đặt tinh tế đều gợi nhớ những hình ảnh đặc trưng của cuộc sống người Việt xưa.



Hình ảnh làng quê, công trình kiến trúc cổ xưa là những dấu ấn tại Việt Phủ Thành Chương



Đến Việt phủ Thành Chương ta sẽ nhìn thấy Tháp Sơn tĩnh, một trong những ngọn tháp tại Phủ. Tiếp đến là bảo tháp Thiên Hương cao 9m được xây dựng trong trong thời gian kỷ lục 09 ngày vào năm 2012. Bảo tháp được hoạ sĩ Thành Chương thiết kế lấy cảm hứng từ thời Lý, Trần với những hoạ tiết dân gian mang tính chất văn hoá tâm linh được làm bằng đất nung.




Bên cạnh bảo tháp còn có những tiểu cảnh khác: đứng ở đỉnh đồi, ta soi bóng xuống hồ sen, lặng nhìn xung quanh thưởng thức khung cảnh thanh tịnh. 



Điện thờ Mẫu huyền bí phía sau bóng cây đa già cổ thụ, pho tượng Phật cưỡi voi bằng đá tạo nên cho du khách cảm giác thanh thản. 
.



Cách đó không xa là bảo tháp Thiên Hương, cao 9m xây dựng trong thời gian kỷ lục 9 ngày. Ngọn tháp này mới khánh thành dịp cuối năm 2012 được làm bằng đất nung. Bảo tháp được hoạ sĩ Thành Chương thiết kế lấy cảm hứng từ thời Lý, Trần kết hợp với đường nét dân gian, đậm tinh thần văn hoá tâm linh.





Bảo tháp này và các tiểu cảnh khác đứng ở đỉnh đồi, soi bóng xuống hồ hoa sen, bên pho tượng Phật cưỡi voi bằng đá, che cho điện thờ Mẫu huyền bí phía sau dưới bóng cây đa âm u.
Vẻ bên ngoài mát mẻ thanh tịnh tạo cho du khách cảm giác thanh thản, khám phá vào trong là những công trình phòng ăn, công trình kiến trúc độc đáo,nhà hát long đình, ngôi nhà trưng bày đồ vật cổ........ của Việt Phủ cũng rất đa dạng và cổ kính.



Ngoài ra, bên trong những ngôi nhà tranh, vách đất đều có những bàn thờ, mọi thứ đều cổ xưa chỉ duy có nét hiện đại xuất phát từ những chiếc đèn được bật bằng máy phát điện. Mỗi một khu nhà kiến trúc sư đều thiết kế điểm dừng chân với bàn ghế uống nước với bộ ấm chén cổ để du khách nghỉ ngơi thưởng thức. Gần đó những tiếng kẽo kẹt của bụi tre vang  vảng giữa một không gian yên ắng khiến du khách có cảm giác như đang ở quê nhà.



Bên trong ngôi nhà tranh vách đất chỉ có những bộ bàn ghế bằng tre, ban thờ và chỉ có nét hiện đại xuất phát từ ánh sáng những chiếc đèn điện máy phát.
Đẹp không phải cổ kính, sự nghệ thuật bày biện của Việt phủ mà tại đây du khách lại được ngồi ăn trong nhà hàng sang trọng sẵn sàng phục vụ khách hàng ngay bên trong khuôn viên việt phủ.



Sau khi thăm quan, tĩnh dưỡng, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn trong nhà hàng sang trọng gân việt phủ.

TRân Trọng !

Bình luận với Facebook

Tin tức liên quan

  • Tốp 10 Quán Ăn Gần sân Bay Nội Bài giá rẻ chất lượng

    Tốp 10 Quán Ăn Gần sân Bay Nội Bài giá rẻ chất lượng

    Top 10 quán ăn ngon gần sân bay Nội Bài được liệt kê trong danh sách gồm: Quán phở gần sân bay Nội Bài. nhà hàng Hải Yến gần sân bay Nội Bài, Burger King, nhà hàng Hải Cảng tại Tầng 4, Nhà Ga T2, Phở 24 ở sân bay Nội Bài, nhà hàng Sơn Cảng tại tầng 2 Công Ty Viags, Khu Tổ Hợp Dịch Vụ Mặt Đất Sân Bay Quốc Tế Nội Bài, Phở Big Bowl tại khu sân Bay Quốc Tế Nội Bài, Lucky Restaurant & Cafe tại tầng 4, Sân Bay Nội Bài, quán Memos tại khu Gate 1 – 2, Sân Bay Nội Bài Nội Địa,…
  • Tốp 10 Địa điểm Tham quan Nổi Tiếng Sóc Sơn

    Tốp 10 Địa điểm Tham quan Nổi Tiếng Sóc Sơn

    Khám phá ngay những điểm du lịch ở Sóc Sơn nổi tiếng,10 địa điểm du lịch ở Sóc Sơn tha hồ check in và khám phá dịp cuối tuần.Những điểm du lịch ở Sóc Sơn thú vị được nhiều người yêu thích dưới đây.
  • Mách bạn cách bắt Taxi Nội Bài giá rẻ, uy tín, chất lượng

    Mách bạn cách bắt Taxi Nội Bài giá rẻ, uy tín, chất lượng

    Mách bạn cách bắt taxi nội bài giá rẻ, uy tín, chất lượng. Nếu như ở thời điểm cách đây tầm 2-3 năm thì việc di chuyển từ Hà Nội đi sân bay nội bài có lẽ còn khá khó khăn. Tuy nhiên những năm nay vấn đề di chuyển đã dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Tại sao bạn nên chọn Taxi Nội Bài Hà Nội giá rẻ ?

    Tại sao bạn nên chọn Taxi Nội Bài Hà Nội giá rẻ ?

    Tại sao bạn nên chọn Taxi Nội Bài Hà Nội giá rẻ ? Bạn là tín đồ thích du lịch, bạn yêu Hà Nội và thường xuyên ghé thăm thủ đô. Tuy nhiên điều bạn lo ngại đó là việc di chuyển từ sân bay vào trung tâm và từ trung tâm về nội bài